วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

"เรียนดี กิจกรรมเด่น เน้นคุณธรรม"

            สาขาวิชาบัญชี วิทยาเขตมุกดาหาร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เปิดการเรียนการสอนเป็นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2550 ในหลักสูตรบัญชีบัณฑิต(หลักสูตรต่อเนื่อง) โดยรับนักศึกษาที่จบการศึกษาจากระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี จำนวน 10 คน และในปี พ.ศ.2551 จำนวน 15 คน 
            ต่อมา เมื่อปี พ.ศ.2552 จึงมีการเปิดรับนักศึกษาเข้าศึกษาในหลักสูตรบัญชีบัณฑิต(ภาคปกติ 4 ปี) โดยรับนักเรียนที่จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและนักเรียนที่จบการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) เข้าศึกษาต่อโดยใช้ระยะเวลาศึกษา 4 ปี หลังจากนั้นจึงได้เปิดรับนักศึกษาในระดับปริญญาตรี อย่างต่อเนื่องเสมอมาและในปี พ.ศ.2556 เพื่อรองรับนักศึกษาที่จบการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) เข้าศึกษาต่อในหลักสูตรบัญชีบัณฑิต(หลักสูตรเท่ียบโอน) 
           หลักการจัดการศึกษาของสาขาวิชาบัญชี คือ " เรียนดี กิจกรรมเด่น เน้นคุณธรรม" โดยตลอดระยะเวลาการศึกษา นอกจากความเข้มข้นการการศึกษาในแต่ละรายวิชา ซึ่งสอนโดยคณาจารย์ที่มีความรู้และประสบการณ์ในวิชาชีพบัญชี  ทางสาขาฯ ยังจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เข้าศึกษาจนจบการศึกษา อาทิเช่น กิจกรรมรวมพลคนบัญชี/กิจกรรมกีฬา/กิจกรรมพี่อิ่มท้องน้องอิ่มใจ/กิจกรรมคลินิคบัญชี/กิจกรรมศึกษาดูงาน/กิจกรรมการฝึกงาน/กิจกรรมสังสรรค์ปีใหม่/กิจกรรมเตรียมความพร้อมบัณฑิตก่อนก้าวสู่โลกการทำงานจริง/กิจกรรม Accounting Day
          บัณฑิตที่จบการศึกษาในหลักสูตรบัญชีบัณฑิต ล้วนเป็นบัณฑิตที่พร้อมด้วยความรู้ คุณธรรมและสามาถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างดี โดยมีศิษย์เก่าที่สร้างชื่อเสียงให้กับสาขาวิชาการบัญชี เป็นผู้เรียนดีจนสามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 คือ นายภานุพงศ์ รังคพุทธมานะ  ในปัจจุบันทำงานในตำแหน่ง Audit Assistant ที่ บริษัท ธรรมนิติ จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านการบัญชีและตรวจสอบบัญชี
          ด้วยความมุ่งมั่นของคณาจารย์ในสาขาบัญชีทั้ง 5 ท่าน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้จบการศึกษาในระดับปริญญาโทและมีความสามารถทางวิชาชีพโดดเด่นแตกต่างกันออกไปในแต่ละด้าน โดยมีทั้งอาจารย์ที่มีความสามารถด้านวิชาการ(ได้รับเกียรตินิยมทางการบัญชี) /อาจารย์ที่ผ่านการทำงานจากบริษัทตรวจสอบบัญชียักษ์ใหญ่ของโลก(Big4)/อาจารย์ที่มีประสบการณ์การทำงานในวิชาชีพบัญชีจริง ซึ่งนับว่าเป็นจุดเด่นของการศึกษาสาขาวิชาการบัญชี ที่วิทยาเขตมุกดาหาร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เพราะนอกจากความรู้วิชาการแล้ว นักศึกษาจะมีโอกาสได้เรียนรู้จากประสบการณ์ทำงานในวิชาชีพของคณาจารย์แต่ละท่าน สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในการทำงานเมื่อจบการศึกษาในอนาคต
         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น